วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่4

- วันนี้อาจารย์นำสื่อ(ของเล่น)นำมาให้ดูและให้เพื่อนๆดู
-อาจารยืจ๋าถามว่า เห็นอะไรในสื่อนี้บ้าง
 

     -วิธีการเล่นของสื่อนี้ให้เอียงลูกปิงปองของเล่นชิ้นนี้จะเห็นคุณสมบัติของแสง คือการเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างจึงเกิดเป็นองค์ความรู้ของแสงขึ้นมา

     - อาจารย์แจกการะดาษเอ 4 คลละ 1 แผ่น และให้ตัดเป็น 8 ช่อง แล้วนำมาทำเป้นสมุดเล่นเล็กและให้นักศึกษาวาดรูปอะไรก็ได้ลงไป จากหน้าที่1 วาดเล็ก หน้า 2 วาดต่อเติมลงไปจากภาพแรก หน้าที่ 3 วาดต่อเติมลงไปต่อจากหน้า 1 และ 2 จนถึงหน้า 8

    - พอวาดเสร็จอาจารย์ให้ค่อยๆเปิดสมุดแบบเร็วๆเพื่อสังเกตสมุดที่เราวาดว่า มี ความเปลี่ยนแปลงอย่างไร

   - อาจารย์ให้นักศึกษาดูวิดีโอ ความมหัศจรรย์ของน้ำ และ สรุปองค์ความรู้

    - เกิดขึ้นได้อย่างไร
    -ร่างกายคนเรามีน้ำส่วนประกอบกี่เปอเซนต์
    -ผลไม้ชนิดใดบ้างที่มีน้ำประกอบอยู่
    -ประโยชน์ของน้ำ
    - ถ้าร่างกายขาดน้ำจะเกิดผลเสียอย่างไร

ความรู้ที่ได้รับจากคาบนี้
-ได้ทำกิจกรรมการวาดรูปสร้างความคิดสร้างสรรค์
-ได้สังเกตความเปลี่ยนแปลงของการวาดรูป
-ได้บูรณาการ ด้านศิลปะการวาดรูป
-ได้ความรู้เรื่อง ความมหัสจรรย์ของน้ำ
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น